Chia sẻ kinh nghiệm mua sim chọn số trực tuyến an toàn

- by SimViettel

Mua sim chọn số là từ khóa được nhiều người quan tâm vì ai cũng muốn sở hữu những chiếc sim số đẹp phù hợp. Và trong thời đại công nghệ phát triển thì việc mua sim chọn số thông qua hình thức trực tuyến là rất dễ dàng. Vậy kinh nghiệm mua sim chọn số là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhé.

Các loại sim dùng phổ biến hiện nay

Theo xu hướng phát triển của công nghệ thì càng có nhiều loại SIM khác nhau phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về một số loại SIM phổ biến hiện nay.

Mini SIM

  • Mini SIM còn được gọi là SIM thường là loại SIM có kích thước 25*15 mm và là loại SIM có kích thước lớn nhất hiện nay.
  • Mini SIM có mặt và được dùng kể từ năm 2000 cho đến nay và là loại SIM được biết đến nhiều nhất.
  • Mini SIM được dùng phổ biến cho những kiểu điện thoại phổ thông và không còn được sử dụng nhiều sau khi những chiếc điện thoại thông minh dần được sử dụng rộng rãi.

Và người dùng có thể mua sim chọn số với Mini SIM.

Micro SIM

Dùng SIM tiếp nối Mini SIM là những chiếc sim micro SIM có kích thước nhỏ hơn Mini Sim 30% (12*15mm).

Loại Micro SIM được dùng rộng rãi kể từ sự ra đời của chiếc điện thoại iPhone 4. Sau đó, loại sim này dần thay thế hoàn toàn Mini SIM kể từ khi những chiếc smartphone thay thế hoàn toàn những chiếc điện thoại phổ thông.

Đặc biệt là Micro SIM hoàn toàn tương thích ngược với Mini SIM và bạn có thể lắp những chiếc Micro SIM vào các bộ chuyển đổi (Adaptor) và ngược lại. Bạn chỉ cần cắt nhỏ một chiếc Mini Sim theo kích thước của Micro sim là có thể sử dụng được.

Nano SIM

Một lần nữa thì Apple lại tạo nên một cuộc cách mạng về thẻ sim kể từ chiếc điện thoại iPhone 5. Và một tiêu chuẩn sim mới ra đời đó là Nano SIM.

Nano SIM là loại sim có kích thước rất nhỏ và nhỏ hơn Micro SIM đến 40% đồng thời mỏng hơn (0.67 mm so với 0.76 mm của 2 thế hệ SIM trước).

Ưu điểm của những chiếc nano sim là sự nhỏ gọn và được sử dụng cho hầu hết những chiếc smartphone từ tâm trung đến cao cấp và cả những chiếc smartphone hiện nay.

Chỉ cần gắn Adaptor vào một chiếc Nano SIM là có thể sử dụng như một chiếc Mini SIM hay Micro SIM. Tuy nhiên, bạn có thể cắt những chiếc sim Mini hay Micro thành một chiếc Nano Sim. Do đó, nếu bạn đang sử dụng thiết bị yêu cầu Nano SIM thì hãy mua những chiếc sim Nano.

eSIM

eSIM là kiểu sim được cố định sẵn trong thiết bị và không thể tháo lắp như 3 người đàn anh. Và eSIM là loại sim nhỏ nhất trong các loại sim hiện nay. Mỗi chiếc eSIM có kích thước là 6*5 mm và mỏng 0.67 mm giống như Nano SIM.

Và eSIM hiện được sử dụng cho một số thiết bị như iPhone XS hay một số dòng Apple Watch và Smartwatch Samsung.

>>> Tham khảo thêm:  Mua sim Viettel 50k

 Các loại sim dùng phổ biến hiện nay

Các loại sim dùng phổ biến hiện nay

Kinh nghiệm mua sim chọn số online

Khi mua sim chọn số thông qua hình thức online thì bạn cần nắm những kinh nghiệm sau đây.

Mua sim chọn số

Mua sim chọn số

Không nên chuyển khoản trước khi nhận sim

Khi mua sim online thì tốt nhất đừng chuyển khoản trước cho nơi bán mà hãy nhận hàng rồi mới thanh toán. Vì vốn dĩ những shop uy tín hoàn toàn cho phép bạn nhận hàng rồi kiểm tra trước khi thanh toán. Hãy kiểm tra liệu rằng sim có sử dụng được hay không rồi mới thanh toán để đảm bảo việc mua đúng hàng chất lượng.

Luôn đăng ký sim trả sau

Khi mua sim chọn số, đặc biệt là những loại sim có giá trị cao thì nên chọn loại sim trả sau. Lúc này bạn có thể kiểm soát thông tin sim thay vì để phía shop thực hiện cho bạn. Nhờ những thông tin này mà bạn sẽ có những thông tin quan trọng về chiếc sim nếu xảy ra tranh chấp.

Cảnh giác với sim số đẹp được giảm giá nhiều

Khi mua sim chọn số với những chiếc sim giá rẻ số đẹp thì hãy cẩn trọng. Có thể đây là những chiếc sim rởm và sim không chính chủ và khi mua sim rồi bạn có thể không kích hoạt được. Hãy luôn nhớ rằng sim số đẹp thì không bao giờ có giá quá rẻ.

Lưu giữ các thông tin giao dịch mua sim

Khi mua sim thì hãy nhớ giữ lại các giao dịch mua sim có thể là những thông tin quan trọng nếu có những tranh chấp xảy ra. Bạn cần lưu một số thông tin quan trọng như sau:

  • Thông tin đơn hàng
  • Ngày giao dịch
  • Hợp đồng mua bán
  • Các đoạn tin nhắn khi mua hàng
  • Các loại giấy tờ khác

Lựa chọn website bán sim số đẹp uy tín lâu năm

Khi mua sim chọn số thì điều tiên quyết vẫn là chọn những nơi bán sim uy tín để tránh những rủi ro mua sim kém chất lượng. Hãy chọn những cửa hàng được đánh giá cao trên các trang thương mại điện tử hay những shop nhận được những review tốt trên các fanpage Facebook…

Kinh nghiệm mua sim chọn số online

Kinh nghiệm mua sim chọn số online

Đó là những kinh nghiệm mua sim chọn số online. Nhu cầu mua sim và chọn số yêu thích là rất cao và hy vọng bạn có thể mua được chiếc sim như ý với mức giá tốt cùng trải nghiệm mua sim tuỵệt vời.

Bạn đang xem bài viết Chia sẻ kinh nghiệm mua sim chọn số trực tuyến an toàn tại SimViettel. Bài viết đã có hơn: 156 lượt xem. Mức độ phổ biến: Thông dụng. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang Sim Viettel để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

0888.97.5555 DMCA.com Protection Status