Hướng dẫn chi tiết cách tìm vị trí qua số điện thoại nhanh nhất

- by SimViettel

Theo dõi ai đó là một việc làm vi phạm quyền riêng tư cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì việc này cần thiết và bắt buộc chúng ta phải theo dõi. Ví dụ như để quản lý nhân viên bán hàng hay để tìm lại điện thoại đã mất,….Vậy nên ngay sau đây chính là hướng dẫn cách tìm vị trí qua số điện thoại đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn hãy theo dõi để có thể bỏ túi được cho mình kiến thức bổ ích.

Cách tìm vị trí qua số điện thoại bằng ứng dụng Find My Device

Nhìn chung để có thể theo dõi số điện thoại đang ở đâu có rất nhiều cách thực hiện. Nhất là khi thời đại công nghệ đang rất phát triển như hiện nay. Trong đó cách tìm vị trí qua số điện thoại đầu tiên bạn có thể áp dụng là sử dụng ứng dụng Find My Device. Ứng dụng này cho phép người dùng theo dõi điện thoại từ xa và là một phần của Google Play Protect. Và để áp dụng cách này thì bạn hãy thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Find My Device về cho Android

Đầu tiên để có thể định vị và theo dõi số điện thoại bằng Find My Device bạn cần có ứng dụng trong máy. Nếu chưa có thì bạn phải tải ứng dụng về điện thoại. Cách thức tải cũng tương tự như lúc các bạn tải các ứng dụng khác. Cụ thể là vào Chplay sau đó gõ từ khóa Find My Device và tải ứng dụng về máy.

Tải ứng dụng Find My Device về cho Android

Tải ứng dụng Find My Device về cho Android

Bước 2: Đăng nhập vào Find My Device

Ngay sau khi tải ứng dụng này thành công bạn hãy tiến hành khởi chạy ứng dụng. Tại giao diện ứng dụng ban đầu các bạn hãy nhấp chọn “Đăng nhập với Tư cách khác”. Sau đó giao diện mới hình thành thì bạn hãy điền thông tin đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại Android mà bạn muốn theo dõi.

Đăng nhập vào Find My Device

Đăng nhập vào Find My Device

Bước 3: Xác nhận đăng nhập

Tiếp đến giao diện sẽ hiển thị tài khoản sau đó yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận trước khi bạn muốn theo dõi số điện thoại của người khác trong điện thoại Android của mình. Một khi bạn đã đăng nhập mật khẩu thành công một thông báo sẽ hiển thị. Đó là cho phép tìm thiết bị truy cập vị trí thiết bị này sau đó bạn hãy click chọn cho phép.

Bước 4: Hoàn thành tìm kiếm

Ngay sau khi hoàn thành những bước trên lập tức thì bạn sẽ được truy cập vào giao diện theo dõi vị trí điện thoại Android qua Find My Device. Hệ thống sẽ nhanh chóng xác thực vị trí hiện tại của người đó và thiết bị đó thông qua tài khoản Google mà bạn đăng nhập. Một khi quá trình tải dữ liệu hoàn tất, màn hình của bạn sẽ xuất hiện vị trí hiện thiết bị đang ở.

Lưu ý: Không được tắt kết nối định vị trên thiết bị và thiết bị cần tìm vị trí phải đáp ứng điều kiện là:

- Kích hoạt kết nối dịch vụ GPS, wifi và dữ liệu

- Thiết bị chưa bị tắt nguồn

- Có tài khoản Google đã đăng nhập trên thiết bị

- Người muốn theo dõi đã kích hoạt chế độ tìm thiết bị

Cách tìm vị trí qua số điện thoại bằng ứng dụng Find My iPhone

Cách tìm vị trí qua số điện thoại tiếp theo bạn nên cân nhắc là sử dụng ứng dụng Find My iPhone. Đây chính là ứng dụng áp dụng cho điện thoại chạy hệ điều hành ISO. Và đây cũng là phương án tối ưu cho bạn theo dõi chồng bằng số điện thoại.

Bước 1: Bật Find My iPhone

Để sử dụng tính năng Find My iPhone dò tìm thì thiết bị điện thoại của người bạn muốn theo dõi phải được đăng nhập tài khoản iCloud, App Store. Chi tiết cách đăng nhập đó là bạn vào phần cài đặt iPhone. Sau đó di chuyển xuống bên dưới và chọn iCloud tiếp đó đăng nhập tài khoản.

>>> Tham khảo thêm:  Cách đổi tên Gmail trên điện thoại

Tải ứng dụng Find My iPhone

Tải ứng dụng Find My iPhone

Tiếp đến từ giao diện chính bạn hãy tiếp tục vào cài đặt rồi chọn iCloud. Tại đây bạn nhấn vào Find my iPhone và bạn bật 3 tùy chọn bên trong từ tìm iPhone đến gửi vị trí sau cùng.

Bước 2: Theo dõi vị trí số điện thoại

Một khi bạn đã chắc chắn thiết bị điện thoại của người bạn muốn theo dõi đã kích hoạt tính năng Find My iPhone rồi thì bây giờ bạn đã có thể thực theo dõi định vị qua số điện thoại. Chi tiết thao tác thực hiện cơ bản được tiến hành theo cách sau đây.

Cụ thể đầu tiên bạn hãy dùng điện thoại khác kết nối Internet để truy cập vào trang chủ iCloud. Sau đó đăng nhập tài khoản ID Apple mà lúc nãy bạn đã đăng nhập trên thiết bị của vợ/chồng/người yêu mình. Ngay lập tức hệ thống sẽ bắt đầu định vị và thực hiện dò tìm iPhone qua số ID Apple bạn vừa cung cấp.

Tìm vị trí qua số điện thoại bằng ứng dụng Find My iPhone

Tìm vị trí qua số điện thoại bằng ứng dụng Find My iPhone

Nhập số ID Apple sau đó chờ hệ thống dò tìm vị trí số điện thoại mà bạn cần tìm. Tiếp đến bạn hãy cho phép Find my iPhone truy cập tới vị trí của bạn. Lúc này một bản đồ sẽ bắt đầu xuất hiện và hiển thị các thiết bị được liên kết cùng tài khoản ID Apple của bạn. Lúc này các bạn chọn thiết bị bạn muốn tìm là được. Ngay lập tức các bạn sẽ thấy được thiết bị của mình muốn tìm trên bản đồ.

Hướng dẫn thực hiện cách tìm vị trí qua số điện thoại bằng IMEI

Bước 1: Tải ứng dụng IMEI Tracker

Ứng dụng IMEI Tracker hiện có trên Android vì vậy bạn lên CHplay tải ứng dụng về điện thoại cho máy. Một khi tải xuống và cài đặt xong bạn hãy mở ứng dụng lên để thiết lập cài đặt. Ở đây ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập, nó bao gồm vị trí điện thoại và bạn cấp quyền truy cập vào vị trí.

Bước 2: Điền số điện thoại chính xác

Một khi bạn đã cấp quyền truy cập thì ứng dụng tiếp tục yêu cầu bạn nhập số điện thoại thành viên gia đình đáng tin cậy. Bạn có thể nhập số điện thoại bất kỳ cũng nào được nhé.

Bước 3: Tìm vị trí qua số IMEI

Sau khi nhận được vị trí theo đường dẫn, bạn kích hãy vào đường dẫn sẽ được hướng tới vị trí trên bản đồ Google Maps. Tới đây bạn có thể theo dõi điện thoại qua số IMEI dựa vào bản đồ một cách dễ dàng.

Trên đây là gợi ý 3 Cách tìm vị trí qua số điện thoại đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn chi tiết cách tìm vị trí qua số điện thoại nhanh nhất tại SimViettel. Bài viết đã có hơn: 316 lượt xem. Mức độ phổ biến: Thông dụng. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang Sim Viettel để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

0888.97.5555 DMCA.com Protection Status